วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

ก้าวแรกกับการเป็นนักถ่ายภาพกับ Shutter Stock

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผู้สนใจและรักในการถ่ายรูป ผม เบิร์ด ทำอาชีพมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ ที่วันๆหนึ่งต้องตื่นเช้ามาทำงาน ตกดึกก็กลับบ้านนอน วันหนึ่งแฟนได้เล่าว่า เนี่ยพี่ของพี่ที่ทำงานเขาถ่ายรูปลงเน็ตขายด้วย รูปจิ้งจก Featuring กัน มีคนซื้อด้วย ผมก็เลยนึกอยากจะทำบ้าง เพราะว่าผมรักในการท่องเที่ยวและถ่ายรูป ภายในวันนั้นเองก็ได้ ศึกษาวิธีการทำ ว่าเขาทำกันอย่างไร ทำไมถึงขายรูปกันได้ ก็เลยหาข้อมูลไปเรื่อยๆ จนพบว่า การขายรูปบน Internet นั้น สามารถทำรายได้หลักแสนต่อเดือนได้ ก็ยิ่งทำให้เราสนใจมากยิ่งขึ้น แต่เขาก็เริ่มกันมาเกือบจะ 10 ปีแล้ว รูปในคลังก็มีเกือบแสนรูป และเหตุนี้เอง ก็เลยสมัครเว็บ Shutter Stock เพื่อที่จะส่งผลงานเพื่อไปทดสอบทันที ถึงจะช้ากว่าคนอื่น แต่ถ้าไม่เริ่มมันก็ไม่เกิด ผมจึงเริ่มค้นหารูปเก่าๆที่เคยไปเที่ยวเพื่อส่งข้อสอบจำนวนทั้งสิ้น 10 รูป เราก็เลือกผลงานที่เราเคยถ่ายดีที่สุดในชีวิตมา ได้อยู่ 10 รูปพอดี จึงทดลองส่งรูปเหล่านั้นเข้าสอบทันที แต่เราก็ดันติดเรื่องการตั้งชื่อภาษาอังกฤษ คีย์เวิร์ดโดนๆ ก็เลยทำให้ล่าช้าไป 2 วันด้วยกัน โดยรูป 10 รูป มีด้วยกันดังนี้

รูป 10 รูปที่ทำการส่งเข้าสอบ Shutter Stock

ทีนี้ให้ทายครับว่ารูปไหนจะผ่านการตรวจสอบบ้าง ดีที่ปีนี้ Shutter Stock ลดมาตรฐานการตรวจสอบภาพลง เพื่อให้นักถ่ายหน้าใหม่ได้มีโอกาสมากขึ้น โดยมาตรฐานเดิม ต้องผ่าน 7 ภาพใน 10 ภาพที่ส่งเข้าตรวจสอบ ถึงจะมีโอกาสได้ขายรูป แต่มาตรฐานนี้ เพียงแค่ 1 รูปที่สอบผ่านก็สามารถลงขายได้เลย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นมาว่า อย่างน้อย 10 รูปนี้ มันต้องมีซักรูปสิ ที่ผ่านการตรวจสอบ และระหว่างที่ผมรอการตรวจสอบก็ทำการหยิบกล้องตัวเก่งออกไปหารูปเด็ดๆ เพื่อส่งงานอีกที  ไว้เจอกันนะครับ ในโพสต์หน้าผมจะบอกว่ามีรูปไหนที่ผ่านการตรวจสอบ และภาพไหนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบครับ รอติดตามได้เลยครับ

กล้องตัวเก่ง Fuji Film X-M1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น